Bộ Giao thông vận tải đối thoại với các nhà xe phản đối chuyển tuyến

03/03/2017 - 17:02

Liên quan đến sự việc gần 100 xe khách của các nhà xe chạy tuyến Nam Định, Thái Bình kéo lên Hà Nội phản đối điều chuyển tuyến bị các lực lượng chức năng ngăn lại tại trạm thu phí Km188+300 trên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ ngày 28/2, trong chiều 01/3, thực hiện sự chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, UBND thành phố Hà Nội, Bộ Giao thông vận tải đã chủ trì cuộc đối thoại với các doanh nghiệp vận tải trong phạm vi điều chỉnh

Liên quan đến sự việc gần 100 xe khách của các nhà xe chạy tuyến Nam Định, Thái Bình… kéo lên Hà Nội phản đối điều chuyển tuyến bị các lực lượng chức năng ngăn lại tại trạm thu phí Km188 + 300 trên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ ngày 28/2, thực hiện sự chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, chiều ngày 1/3 UBND TP Hà Nội, Bộ Bộ Giao thông vận tải (GTVT) chủ trì cuộc thoại với các doanh nghiệp vận tải trong phạm vi điều chỉnh,

 

Tại cuộc đối thoại Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải - Nguyễn Hồng Trường, đại diện UBND TP Hà Nội, cùng đại diện Sở GTVT Hà Nội và các ban, ngành thành phố đã cùng lắng nghe và tiếp thu các ý kiến từ đại diện các doanh nghiệp, nhà xe chạy tuyến liên tỉnh một cách "cởi mở". Đa số đại diện xe khách đều cho biết, sau hai tháng thực hiện điều chuyển phân luồng tuyến vận tải của Hà Nội từ bến Mỹ Đình về bến Giáp Bát, Nước Ngầm hoạt động kinh doanh vận tải của họ đều bị thua lỗ nặng nề, có nhà xe đã đưa ra con số tự thống kê là số lỗ bình quân từ 5 đến 6 triệu đồng trên một đầu xe và có nguy cơ phá sản trong thời gian tới. Ông Trần Quang Công (đại diện xe khách Thanh Hóa) nói: “Thực tế mà nói vấn đề đi lại ở bến xe nước ngầm là không cao, không có khách cho nên dẫn đến các doanh nghiệp đều bị thua nỗ và có nguy cơ phá sản do vậy chúng tôi đề nghị Sở GTVT Hà Nội, Bộ GTVT xem xét lại cho chúng tôi vận tải từ bến mỹ đình đi các nơi và các nơi về bến Mỹ Đình”.
Đề cập đến khả năng doanh nghiệp vận tải đề xuất quay lại bến xe Mỹ Đình, Ông Nguyễn Hồng Trường Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải phân tích. “Nếu quay lại thì lại giống luồng tuyến vận tải như trước đây, sẽ rất lộn xộn. Trường hợp đưa một bộ phận nào đó về bến cũ thì không công bằng, đưa toàn bộ lại lộn xộn, ùn tắc. Bản thân các doanh nghiệp vận tải phải chia sẻ cho Hà Nội”.

"Làm thế nào để bến xe nước ngầm có khách thì phải tìm nguyên nhân như các bác nói là do xe dù bến cóc thì thứ nhất là tạm dừng cấp xe hợp đồng một thời gian, đồng thời giao công an kiểm tra toàn bộ các xe hợp đồng hiện nay nếu có vi phạm là kiên quyết thu hồi giấy phép", Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường nói.
Về phía đại diện UBND TP Hà Nội, ông Nguyễn Thế Hùng, Phó Chủ tịch UBND thành phố tại cuộc đối thoại đã khẳng định và giao các đơn vị vận tải xe buýt của Hà Nội cần tăng cường hơn nữa công tác kết nối giữa hai Bến xe Nước Ngầm và Bến xe Mỹ Đình kiên quyết không để tình trạng xe dù bến cóc có cơ hội hoạt động, trong đó chỉ đạo lực lượng Công an thành phố, Sở GTVT phải là đơn vị nòng cốt : "Giao Sở GTVT cùng các cấp các ngành kiểm tra bến xe nước ngầm để nâng cao chất lượng của bến xe đồng thời giao Sở Tài Chính rà soát việc thu phí của bến xe nước ngầm, giao Công an thành phố tổ chức giao thông của khu vực ở bến xe nước ngầm để các bến xe ra vào thành phố được thuận lợi. Thành phố kiên quyết làm việc và chúng tôi sẽ thực hiện không phải vì cái việc đó mà để làm cho xong và tôi đề nghị các doanh nghiệp giám sát việc đó và trực tiếp phản ảnh lại với lãnh đạo thành phố". 
Kết thúc buổi đối thoại, Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tại Nguyễn Hồng Trường cam kết Bộ GTVT sẽ cùng với UBND TP Hà Nội kiến nghị Thủ tướng giải pháp tích cực nhất trên tinh thần tạo điều kiện tốt nhất cho doanh nghiệp hoạt động và thuận lợi cho người dân đồng thời giúp hoạt động quản lý Nhà nước tốt hơn./.
Trung Quân

Ý kiến bạn đọc:

Xem thêm bình luận

Viết bình luận